Lê Ngọc Hân, 23 tuổi ở Trà Vinh, đã báo cáo về hành trình đi bộ hơn hai ngàn cây số với những nguy hiểm và trái tim mạnh mẽ, yêu thương đã giúp đỡ cô vượt qua thử thách này.

Ngọc Hân tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn. Thành phố Hồ Chí Minh chuyên ngành tiếng Anh và có một công việc lương cao ngay sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, vào cuối năm 2019, cô quyết định nghỉ việc để thực hiện ước mơ của đời mình: một chuyến đi xuyên Việt Nam.

Kế hoạch của Hân là đi bộ 2.458 km từ Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang, đến Mũi Cà Mau trong vòng 51 ngày.

Tôi muốn thực hiện chuyến đi để không quên tuổi trẻ và lưu lại những kỷ niệm tuyệt vời của tuổi trẻ. Tôi phải làm điều đó ngay lập tức vì tôi sợ rằng tôi sẽ có nhiều thời gian hơn sau khi tôi già đi, nhưng tôi không chắc mình có đủ sức khỏe để làm việc đó không “Hân nói”.

Cô gái 23 tuổi đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích khi cô công bố thông tin cần tài trợ cho chuyến đi của mình, nhưng cuối cùng Hân đã nhận được một số tiền tài trợ từ một công ty.

Để chuẩn bị thể chất cho chuyến đi này, Hân đã trình bày kế hoạch chạy 15 km hoặc 60-65 km mỗi ngày. Cô bé bắt đầu chuyến đi vào ngày 8 tháng 3.

Vì điểm xuất phát là tại Cột cờ Lũng Cú ở Hà Giang, Hân phải đi xe buýt từ thành phố Hồ Chí Minh để bắt đầu hành trình. Hành lý chỉ có 2kg, với ba món đồ quần áo (hai bộ đi bộ, một bộ đồ ngủ), máy sấy tóc, xà phòng và chất tẩy rửa.

Cô gái đến từ Trà Vinh cho biết hai ngày đầu tiên là khoảng thời gian khủng khiếp nhất kể từ khi đường đến Hà Giang chủ yếu được tạo thành từ những ngọn núi và sườn dốc. “Tôi đặt cho mình một mục tiêu, một chuyến đi trong ngày từ 50 đến 60 km, nhưng tôi chỉ đi bộ hơn 30km ở Hà Giang vì tôi phải leo 13km”, Hân nhớ lại.

Thành công đầu tiên của chuyến đi là Hân vào Hà Nội sau nhiều ngày băng qua con đường khó khăn Hà Giang. “Khi tôi đến Hà Nội, tôi đã gọi ngay cho mẹ và báo tin cho tôi vì tôi rất hạnh phúc”, cô nói.

Vui mừng khi nói về các địa danh cô đã đi qua những bước chân dù có mệt mỏi nhưng trong lòng vẫn phấn khích.

Hân đi qua từng nơi và sử dụng điện thoại để chụp ảnh, quay video, tạo video đầy đủ và đăng nó lên trang cá nhân của mình để chia sẻ với mọi người.

Trong 51 ngày đi bộ qua 28 tỉnh và  thành phố, Hân đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ bạn bè, người dân địa phương và các khách du lịch khác.

Vào ngày thứ 24 của chuyến đi, cô đến Huế vào buổi trưa. Trời nắng 38 độ C. Nhiều người nhìn thấy cô gái đội mũ lưỡi trai, kéo một chiếc xe đẩy hành lý bằng gỗ và nghĩ rằng Hân là một người leo núi hoặc có vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Vào thời điểm đó, dịch Covid 19 rất phức tạp, tất cả các quán bar và nhà hàng ở Huế đều phải đóng cửa. Tôi phải đi vào giữa buổi chiều, vì vậy tôi rất mệt mỏi. Có bánh mì trong xe, nhưng tôi muốn ăn gì đó với nước.

Tôi đi qua cửa hàng tạp hóa, quay sang mua đồ uống và hỏi có gì để ăn không. Các chủ cửa hàng đề nghị tôi ăn mì cốc. Vì vậy, tôi đã mua một ly mì ống, yêu cầu nước sôi và ngồi xuống ăn. Ông chú quán bar thấy tôi đổ mồ hôi vào buổi trưa và thương hại tôi và hỏi tôi có thể ăn để phục vụ không.

Lúc đó tôi đã tự hỏi tại sao người lạ lại tốt với tôi như vậy. Sau khi ăn mì ống và uống nước và nghỉ ngơi, tôi đã trả tiền cho họ để họ nhưng họ  không nhận.

Vào ngày 28 lúc 4:00 chiều, Hân đã lên đỉnh đèo Lo Xo – một con đèo nối liền các tỉnh Quảng Nam và Kon Tum.

Đèo này có chiều dài 37km. Để đến thị trấn có nhà nghỉ cách chân đèo 1km, bạn phải đi đường đèo hơn 17 km. Hân thấy rằng phần này rất nguy hiểm và có thể gặp phải cướp và những điều không thường xuyên xảy ra.

‘Trời đã tối, tôi tính ở nhà của người dân để ở. Hầu hết người dân ở đây đều là những nhà nghèo ngôi nhà nhỏ và rất  khốn khổ, cả gia đình dường như có 1 chỗ ngủ, không có phòng tắm. Tôi nghĩ nếu tôi hỏi chỗ ở, tôi sẽ ngủ ở đâu, tôi sẽ tắm như thế nào. Tôi quyết định tiếp tục mặc dù tôi mệt, chân tôi rất mệt, Hân nhớ lại.

Khi tài xế thấy Hân chạy trên đường cao tốc trong bóng tối, anh ta vội vàng hỏi và đề nghị giúp đỡ, nhưng cô từ chối vì sợ gặp người xấu. Ngoài ra, Hân hứa với nhà tài trợ không quá giang đi xe trong chuyến đi. Ở chân đèo, cô gặp một người đàn ông có linh cảm cho Hân thấy anh ta là một người tốt, vì vậy anh ta chấp nhận để anh ta lái xe chậm rãi bên cạnh cô, và cô vẫn đi bộ.

Hành trình dài hơn 2.000 km, Hân cũng gặp nhiều phiền toái trên đường và cô hai lần bị kẻ xấu hăm dọa khi đi bộ qua tỉnh Hà Tĩnh. Khi tôi đi vào khúc cua, một người đàn ông tiến đến bằng xe máy. Lần thứ hai, một người đàn ông khác cũng có ý định tương tự. Khi mọi người muốn giở trò, tôi đã giả vờ đến nhà của những người gần đó để “cắt đuôi”, cô nói.

9x cho biết, cô phải trải qua nhiều khó khăn và thử thách để thực hiện chuyến đi, nhưng cuối cùng cô cảm thấy thoải mái.

“Mục đích của chuyến đi của tôi là tìm câu trả lời cho câu hỏi.” Có hay không giới hạn của con người? ‘. Tôi đã có câu trả lời. Theo tôi, giới hạn nằm ở suy nghĩ, suy nghĩ, chứ không nhất thiết là về sức mạnh. Cô gái 23 tuổi đã xóa bỏ giới hạn của bạn để sống cuộc sống mà bạn muốn và dám mơ ước khi chúng ta còn trẻ. Cô ấy nói về chuyến đi của cô ấy rất vui vẻ.

Bạn nghĩ gì về chuyến đi của Lê Ngọc Hân?

Hy vọng câu chuyện về cô gái tràn đầy năng lượng này sẽ giúp mọi người có thêm động lực tập luyện để vượt qua nỗi sợ hãi và hạn chế khi chạy bộ và tập thể thao hàng ngày.